วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สถานที่ตั้ง และภูมิประเทศ











               แคนาดาเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองในโลก 10 ล้านตารางกิโลเมตร สามมหาสมุทรเส้นพรมแดนแคนาดา: มหาสมุทรแปซิฟิกทางทิศตะวันตกของมหาสมุทรแอตแลนติกทางทิศตะวันออกและมหาสมุทรอาร์กติกไปทางทิศเหนือ พร้อมขอบด้านใต้ของแคนาดาอยู่พรมแดนแคนาดาสหรัฐอเมริกา ทั้งในประเทศแคนาดาและสหรัฐอเมริกามีความมุ่งมั่นที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพชายแดน

ภูมิภาคของประเทศแคนาดา

แคนาดารวมถึงพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกันและห้าภูมิภาคท​​ี่แตกต่างกัน


มหาสมุทรแอตแลนติก
จังหวัดกลางแคนาดา
ทุ่งหญ้าหัวเมือง
ชายฝั่งตะวันตก
ดินแดนทางเหนือ






เมืองหลวงแห่งชาติ

ออตตาวาตั้งอยู่บนแม่น้ำออตตาวาได้รับเลือกให้เป็นเมืองหลวงใน 1857 โดยสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียที่ดีที่ดียายของ Queen Elizabeth II วันนี้มันเป็นเขตเมืองใหญ่เป็นอันดับสี่ของประเทศแคนาดา เขตนครหลวงแห่งชาติ, 4,700 ตารางกิโลเมตรรอบ Ottawa, เก็บรักษาและช่วยเพิ่มสร้างมรดกพื้นที่และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ

จังหวัดและภูมิภาค

แคนาดามีสิบสามจังหวัดและดินแดน แต่ละจังหวัดและดินแดนที่มีเมืองหลวงของตัวเอง ที่คุณควรรู้เมืองหลวงของจังหวัดหรือดินแดนของคุณเช่นเดียวกับที่ของแคนาดา

ประชากร

แคนาดามีประชากรประมาณ 34 ล้านคน ในขณะที่ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเมืองแคนาดายังอาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ พื้นที่ชนบทและทุกที่ในระหว่าง

     

รายละเอียดของแต่ละภูมิภาคมีดังนี้

ส่วนแอตแลนติค

  มหาสมุทรแอตแลนติกของแคนาดาชายฝั่งและทรัพยากรธรรมชาติรวมทั้งการประมงการเกษตรการป่าไม้และเหมืองแร่ได้ทำให้จังหวัดเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์และการพัฒนาของประเทศแคนาดา มหาสมุทรแอตแลนติกนำฤดูหนาวที่หนาวเย็นและฤดูร้อนชื้นเย็น




Newfoundland


นิวฟันด์แลนด์เป็นจุดตะวันออกมากที่สุดในทวีปอเมริกาและมีโซนเวลาของตัวเอง นอกเหนือจากความงามตามธรรมชาติของมันจังหวัดมีมรดกที่ไม่ซ้ำกันที่เชื่อมโยงกับทะเล อาณานิคมที่เก่าแก่ที่สุดของจักรวรรดิอังกฤษและรางวัลยุทธศาสตร์ในสมัย​​ก่อนประวัติศาสตร์ของแคนาดาจังหวัดที่ได้รับการรู้จักกันมานานสำหรับการประมงของหมู่บ้านชาวประมงชายฝั่งและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน วันนี้ออกจากฝั่งน้ำมันและก๊าซก่อเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของเศรษฐกิจ ลาบราดอร์นอกจากนี้ยังมีทรัพยากรไฟฟ้าพลังน้ำอันยิ่งใหญ่

Prince Edward island


ปรินซ์เอ็ดเวิร์ดไอแลนด์ (PEI) เป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดที่รู้จักกันสำหรับชายหาดดินสีแดงและการเกษตรโดยเฉพาะอย่างยิ่งมันฝรั่ง. PEI เป็นบ้านเกิดของสมาพันธ์ที่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่แคนาดาโดยหนึ่งในที่ยาวที่สุดสะพาน multispan อย่างต่อเนื่องในโลกสะพานสมาพันธ์ . แอนน์เขียวเกเบิลส์ตั้งอยู่ใน PEI ลูซี่ม็อดกอเมอรีเป็นเรื่องที่รักมากเกี่ยวกับการผจญภัยของเด็กกำพร้าเล็ก ๆ น้อย ๆ สีแดงมุ่งหน้าไปยัง

Novascotia


โนวาสโกคือมีประชากรมากที่สุดจังหวัดมหาสมุทรแอตแลนติกมีประวัติศาสตร์อันยาวนานเป็นประตูสู่ประเทศแคนาดา เป็นที่รู้จักสำหรับกระแสน้ำที่สูงที่สุดในโลกใน อ่าว เอกลักษณ์ของจังหวัดที่มีการเชื่อมโยงกับการต่อเรือประมงและการจัดส่งสินค้า เป็นท่าเรือใหญ่ที่สุดของแคนาดาฝั่งตะวันออก, น้ำลึกและน้ำแข็งฟรีเมืองหลวงแฮลิแฟกซ์ได้มีบทบาทสำคัญในการค้าและการป้องกันแอตแลนติกและเป็นบ้านที่ฐานทัพเรือใหญ่ที่สุดของแคนาดา โนวาสโกมีประวัติศาสตร์อันยาวนานของการทำเหมืองถ่านหินป่าไม้และการเกษตร วันนี้ยังมีนอกชายฝั่งสำรวจน้ำมันและก๊าซ ของจังหวัดเซลติกและเกลิคประเพณีรักษาวัฒนธรรมที่สดใส โนวาสโกเป็นบ้านกว่า 700 เทศกาลประจำปีรวมทั้งรอยสักทหารที่งดงามในแฮลิแฟกซ์

New Brunswick


ซึ่งอยู่ในช่วงแนวจังหวัดก่อตั้งขึ้นโดยสหจักรวรรดิเซฟและมีระบบแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดที่สองในทวีปอเมริกาเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติกชายฝั่งระบบแม่น้ำเซนต์จอห์น ป่าไม้, การเกษตร, การประมงเหมืองแร่, การแปรรูปอาหารและการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลัก นักบุญจอห์นเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด, พอร์ตและศูนย์การผลิต; มองก์ตันเป็นหลักศูนย์ฝรั่งเศสเดีย; และเฟรดริกตัน, ทุนประวัติศาสตร์ New Brunswick เป็นจังหวัดอย่างเป็นทางการเพียงสองภาษาและประมาณหนึ่งในสามของประชากรที่อาศัยและทำงานอยู่ในฝรั่งเศส ผู้บุกเบิกของจังหวัดจงรักภักดีและมรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสมามีชีวิตอยู่ในงานเทศกาลถนนและดนตรีแบบดั้งเดิม


ส่วนกลางแคนาดา

              มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้คนในประเทศแคนาดาอาศัยอยู่ในเขตเมืองและอยู่ใกล้กับที่ Great Lakes และ St. Lawrence แม่น้ำในภาคใต้ของควิเบกและออนตาริที่รู้จักกันในกลางแคนาดาและอุตสาหกรรมและการผลิต Heartland ภาคใต้ Ontario และควิเบกมีฤดูหนาวและฤดูร้อนชื้นอบอุ่น ร่วมกัน Ontario และควิเบกผลิตมากขึ้นกว่าสามในสี่ของสินค้าที่ผลิตทั้งหมดของประเทศแคนาดา

Quebec


เกือบแปดล้านคนอาศัยอยู่ในควิเบกส่วนใหญ่พร้อมหรือใกล้แม่น้ำเซนต์ลอว์เร กว่าสามในสี่พูดภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาแรกของพวกเขา ทรัพยากรของแคนาดาโล่ควิเบกได้ช่วยในการพัฒนาอุตสาหกรรมที่สำคัญ ได้แก่ ป่าไม้พลังงานและเหมืองแร่ ควิเบกเป็นผู้ผลิตหลักของแคนาดาเยื่อกระดาษและกระดาษ อุปทานขนาดใหญ่ของจังหวัดน้ำจืดได้ทำให้มันผลิตที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา Hydro-ไฟฟ้า เคอร์สเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่ทันสมัย​​เช่นยาและวิชาการบิน ควิเบกภาพยนตร์, เพลง, วรรณกรรมและอาหารมีความสูงระหว่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน La Francophonie, สมาคมของประเทศที่พูดภาษาฝรั่งเศส มอนทรีออเมืองใหญ่อันดับสองของแคนาดาและใหญ่เป็นอันดับสองส่วนใหญ่พูดภาษาฝรั่งเศสเมืองในโลกหลังจากปารีสมีชื่อเสียงในความหลากหลายทางวัฒนธรรมของตน

Ontario


ที่มากขึ้นกว่า 12 ล้านคนที่ออนตาริทำให้ได้มากกว่าหนึ่งในสามของแคนาดา ประชากรที่มีขนาดใหญ่และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมทรัพยากรธรรมชาติและที่ตั้งทางยุทธศาสตร์นำไปสู่​​เศรษฐกิจที่สำคัญ โตรอนโตเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแคนาดาและศูนย์กลางทางการเงินของประเทศหลัก มีหลายคนที่ทำงานในการให้บริการหรืออุตสาหกรรมการผลิตซึ่งผลิตขนาดใหญ่ร้อยละของการส่งออกของประเทศแคนาดา ภูมิภาคไนแอการาเป็นที่รู้จักสำหรับไร่องุ่นของไวน์และพืชผลไม้ เกษตรกรออนแทรียกนมและเนื้อวัวไก่และผักและเมล็ดพืช ก่อตั้งขึ้นโดยสหจักรวรรดิเซฟออนนอกจากนี้ยังมีประชากร Frenchspeaking ใหญ่ที่สุดนอกควิเบกที่มีประวัติศาสตร์ความภาคภูมิใจของการรักษาภาษาและวัฒนธรรมของพวกเขา มีห้าที่ Great Lakes อยู่ระหว่างออนตาริและสหรัฐอเมริกา: ทะเลสาบออนแทรีทะเลสาบอีรีทะเลสาบฮูรอน, ทะเลสาบมิชิแกน (ในสหรัฐอเมริกา) และทะเลสาบสุพีเรีย, ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก


ส่วนทุ่งหญ้าหัวเมือง

            แมนิโทบาซัสแคตและอัลเบอร์ต้าจังหวัด Prairie, อุดมไปด้วยทรัพยากรพลังงานและบางส่วนของพื้นที่การเกษตรที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในโลก ภูมิภาคแห้งส่วนใหญ่กับฤดูหนาวและฤดูร้อน

Manitoba


 เศรษฐกิจแมนิโทบาอยู่บนพื้นฐานของการเกษตรการทำเหมืองแร่และไฟฟ้าพลังน้ำผลิตกระแสไฟฟ้า ของจังหวัดเมืองที่มีประชากรมากที่สุดคือวินนิเพกที่มีการแลกเปลี่ยนรวมถึงย่านสี่แยกถนนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศแคนาดาและขนส่งหลัก ไตรมาสฝรั่งเศสวินนิเพก, เซนต์โบนิมีชุมชนของฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดาตะวันตกที่ 45,000 แมนิโทบายังเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของวัฒนธรรมยูเครนที่มีการรายงานกำเนิดยูเครน 14% และประชากรพื้นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดใดที่กว่า 15%

 Saskatchewan


ซัสแคตรู้จักกันในครั้งขณะที่ "อู่ข้าวอู่น้ำของโลก" และ "ข้าวสาลีจังหวัด" ได้ 40% ของพื้นที่เพาะปลูกในประเทศแคนาดาและเป็นผู้ผลิตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศของธัญพืชและเมล็ดพืชน้ำมัน นอกจากนี้ยังพรั่งพร้อมเงินฝากที่ร่ำรวยที่สุดในโลกของยูเรเนียมและแร่โปแตชที่ใช้ในการใส่ปุ๋ยและผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ Regina ทุนเป็นบ้านที่สถาบันการศึกษาการฝึกอบรมตำรวจม้าแคนาดา Saskatoon เมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นสำนักงานใหญ่ของอุตสาหกรรมเหมืองแร่และที่สำคัญการศึกษาการวิจัยและเทคโนโลยีศูนย์

Alberta


อัลเบอร์ต้าเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากที่สุดแพรรี จังหวัดและมีชื่อเสียงระดับโลกทะเลสาบหลุยส์ในเทือกเขาร็อคกี้ทั้งสองตั้งชื่อตามเจ้าหญิงแคโรไลน์หลุยส์อัลเบอร์ต้าลูกสาวสี่ของสมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย อัลเบอร์ต้ามีห้าสวนสาธารณะแห่งชาติรวมทั้งอุทยานแห่งชาติ Banff ก่อตั้งขึ้นในปี 1885 ขรุขระ Badlands บ้านบางส่วนของเงินฝากที่ร่ำรวยที่สุดในโลกของซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์และพบว่า อัลเบอร์ต้าเป็นผู้ผลิตที่ใหญ่ที่สุดของน้ำมันและก๊าซและทรายน้ำมันในภาคเหนือที่มีการพัฒนาเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญ อัลเบอร์ต้ายังมีชื่อเสียงในด้านการเกษตรโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทุ่งวัวใหญ่ที่ทำให้แคนาดาหนึ่งในผู้ผลิตเนื้อวัวรายใหญ่ของโลก

ชายฝั่งตะวันตก

             บริติชโคลัมเบียเป็นที่รู้จักสำหรับภูเขาสูงตระหง่านและเป็นประตูแปซิฟิกของแคนาดา ท่าเรือของเมืองแวนคูเวอร์ประเทศแคนาดาที่ใหญ่ที่สุดและคึกคักที่สุดจับพันล้านดอลลาร์ในการซื้อขายสินค้าทั่วโลก Airstreams อบอุ่นจากมหาสมุทรแปซิฟิกให้ชายฝั่ง BC ภูมิอากาศ

British Columbia


บริติชโคลัมเบีย (BC) บนชายฝั่งแปซิฟิกตะวันตกจังหวัดที่สุดในแคนาดามีประชากรสี่ล้าน พอร์ตของแวนคูเวอร์เป็นประตูของเราไปยังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เกี่ยวกับครึ่งหนึ่งของสินค้าทั้งหมดที่ผลิตได้ในปีก่อนคริสตกาลเป็นผลิตภัณฑ์ป่าไม้รวมทั้งไม้กระดาษและเยื่อกระดาษและกระดาษผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมป่าไม้ที่มีค่าที่สุดในแคนาดา. BC ยังเป็นที่รู้จักกันสำหรับการทำเหมืองปลาและสวนผลไม้และอุตสาหกรรมไวน์ ของ Okanagan Valley. BC มีระบบอุทยานครอบคลุมมากที่สุดในประเทศแคนาดาที่มีประมาณ 600 ภายในสวนสาธารณะ ชุมชนในเอเชียที่มีขนาดใหญ่ของจังหวัดได้ทำให้จีนและปัญจาบภาษาพูดมากที่สุดในเมืองหลังจากที่ภาษาอังกฤษ เมืองหลวงวิกตอเรียเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและสำนักงานใหญ่ของกองทัพเรือกองเรือแปซิฟิก

ดินแดนทางเหนือ

             ตะวันตกเฉียงเหนือภูมิภาคนูนาวุตและยูคอนประกอบด้วยหนึ่งในสามของแคนาดาผืนแผ่นดิน แต่มีประชากรเพียง 100,000 มีทอง, ตะกั่ว, ทองแดงเพชรและสังกะสีมีการทำเหมืองแร่ น้ำมันและก๊าซเงินฝากที่มีการพัฒนา ภาคเหนือมักจะถูกเรียกว่า "ดินแดนแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน" เพราะที่ความสูงของฤดูร้อนในเวลากลางวันได้นานถึง 24 ชั่วโมง ในช่วงฤดู​​หนาวที่ดวงอาทิตย์จะหายไปและความมืดในชุดเป็นเวลาสามเดือน ดินแดนทางตอนเหนือมีฤดูหนาวที่ยาวนานและฤดูร้อนเย็นสั้น มากของภาคเหนือถูกสร้างขึ้นจากทุนดรากว้างใหญ่หินอาร์กติกธรรมดา เพราะสภาพภูมิอากาศอาร์กติกเย็นมีต้นไม้ที่ไม่มีใน Tundra และดินถูกแช่แข็งอย่างถาวร บางคนยังคงได้รับเลี้ยงชีพด้วยการล่าสัตว์การประมงและการวางกับดัก ศิลปะเอสกิโมขายทั่วประเทศแคนาดาและทั่วโลก


Yukon

          หลายพันคนงานเหมืองมาถึงยูคอนในช่วงตื่นทองของยุค 1890 ในขณะที่มีการเฉลิมฉลองในบทกวีของโรเบิร์ตดับบลิวบริการ การทำเหมืองแร่ที่ยังคงเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจ สีขาวและผ่านยูคอนรถไฟเปิดจากแคกเวย์ในประเทศเพื่อนบ้านอลาสก้าไปยังเมืองหลวงของดินแดนฮอร์สในปี 1900 และให้บริการเที่ยวที่ท่องเที่ยวที่งดงามข้ามผ่านชันและสะพาน ยูคอนชูบันทึกอุณหภูมิที่หนาวที่สุดที่เคยบันทึกไว้ในแคนาดา (-63 ° C)

อธิบายภาพด้านล่างเมาท์โลแกนตั้งอยู่ในยูคอนเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศแคนาดา มันเป็นชื่อในเกียรติของเซอร์วิลเลียมโลแกน








Northwest Territories


ตะวันตกเฉียงเหนือภูมิภาค (NWT) เดิมที่ทำขึ้นในปี 1870 จากรูเพิร์ทแลนด์และดินแดนทางตะวันตกเฉียงเหนือ เมืองหลวงเยลโลว์ไนฟ์ (ประชากร 20,000) เรียกว่า "ทุนเพชรของทวีปอเมริกาเหนือ." มากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรที่อยู่ในอะบอริจิ (ดีนเอสกิโมและMétis) แม็คเคนซี่แม่น้ำที่ 4,200 กิโลเมตรเป็นครั้งที่สองที่ยาวที่สุดในระบบแม่น้ำในทวีปอเมริกาเหนือหลังจากที่มิสซิสซิปปีและท่อระบายน้ำพื้นที่ 1.8 ล้านตารางกิโลเมตร

Nunawut

          นูนาวุต, ความหมาย "แผ่นดินของเรา" ในเอสกิโมที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 จากภาคตะวันออกของภาคตะวันตกเฉียงเหนือดินแดนรวมทั้งหมดของอดีตอำเภอวาทิน เมืองหลวงคืออีคาลูทเดิม Frobisher อ่าวชื่อหลังจากที่สำรวจชาวอังกฤษมาร์ติน Frobisher ที่ทะลุแผนที่อาร์กติกสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบผมใน 1576 สภานิติบัญญัติ 19 สมาชิกเลือกนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีโดยฉันทามติ จำนวนประชากรที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับ 85% เอสกิโมและเอสกิโมเป็นภาษาราชการและภาษาแรกในโรงเรียน

อธิบายภาพด้านล่าง
(จากซ้ายไปขวา) เป็นเด็กเอสกิโมใน Sanikiluaq นูนาวุตใช้ปืนอัดเม็ดเพื่อการล่าสัตว์สำหรับนกกวางคาริบู (กวางเรนเดีย) ​​เป็นเกมที่นิยมสำหรับการล่าสัตว์และสัญลักษณ์ของแคนาดาเหนือ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น